Ngày đăng
28.12.2020

Người viết
Uyên Trịnh

Quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại, liệu có đáng để đầu tư?

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường bán lẻ, hệ thống trung tâm thương mại đã và đang tăng trưởng mạnh, trở thành điểm đến của một lượng khách hàng cực lớn trên quy mô toàn quốc. Chính vì vậy, quảng cáo tại trung tâm thương mại đã trở thành sự lựa chọn không thể bỏ qua khi phân bổ ngân sách quảng cáo. Trong đó, quảng cáo thang máy chính là điểm chạm hữu hiệu được đa số nhãn hàng lựa chọn. Vậy lý do thực sự đằng sau sức hút của quảng cáo thang máy tại TTTM là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Quảng cáo thang máy tại TTTM

Quảng cáo thang máy tại TTTM thường có một số hình thức nhất định. Phổ biến là hình thức dán decal quảng cáo trên cửa thang máy. Tuy nhiên khi công nghệ phát triển, thị trường cũng bắt đầu xuất hiện hình thức quảng cáo trên màn hình điện tử (digital signage) gắn ở vị trí trước và trong thang máy. Đó cũng là lúc S@M định hình và phát triển ngày càng rộng khắp với số lượng gần 300 màn hình phân bổ tại các thang máy trên hệ thống TTTM toàn quốc.

Vì sao quảng cáo thang máy tại TTTM lại hiệu quả?

Để làm rõ những nhân tố hình thành sức hút của hình thức này mà cụ thể là quảng cáo S@M thang máy, phải kể đến hai yếu tố sau đây:

  1. Quảng cáo thang máy

    1.1. Thời điểm vàng cho quảng cáo

Không phải tự nhiên, quảng cáo thang máy rất được lòng của các advertiser. Với đặc tính không gian kín, người di chuyển trong thang máy sẽ có rất ít sự lựa chọn. Họ thường có xu hướng xem quảng cáo để “giết thời gian”. Và xem đây như một hình thức tìm kiếm sự thú vị trong khoảng thời gian di chuyển. Trong khi đó, với những ai đứng đợi thang máy, thời gian chờ đợi này có thể xem là “thời gian chết”. Là thời điểm vàng để thông điệp quảng cáo có cơ hội tiếp cận người xem một cách tự nhiên nhất.

          1.2. Traffic ổn định

Trong một xã hội ngày càng xem trọng yếu tố tiện lợi thì thang máy chắc chắn sẽ là sự lựa chọn của rất nhiều người. Chúng ta có xu hướng chấp nhận chờ đợi để di chuyển bằng thang máy hơn là dành thời gian chờ đợi đó để đi thang bộ. Kết quả là mỗi ngày, bình quân mỗi người phải có ít nhất 2 – 4 lần sử dụng thang máy cho việc di chuyển. Chính tâm lý này đã khiến quảng cáo thang máy duy trì được lượng traffic vô cùng ổn định.

  1. Quảng cáo tại trung tâm thương mại

          2.1. Traffic đa dạng – không cố định

Đối với TTTM mà nói, nguồn traffic hầu như không bị giới hạn. Với sự tiện lợi về cơ sở hạ tầng ngày nay, người tiêu dùng có thể nhanh chóng di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác. Do đó, việc trải nghiệm nhiều hơn một TTTM trong một tháng là điều hết sức dễ hiểu. Chính điều này đã tạo nên tính đa dạng cho traffic tại TTTM. Nhóm khách hàng này không bị cố định ở một số lượng khách thường xuyên. Thay vào đó, lại cố định ở xu hướng – hành vi mua hàng nhiều hơn. Chính điều này sẽ giúp nhãn hàng dễ tiếp cận hơn bằng những nội dung phù hợp, “đánh trúng” insight người tiêu dùng.

          2.2. Tâm lý thoải mái – dễ đón nhận

Xu hướng chung khi trải nghiệm tại TTTM hầu hết là tâm lý vui chơi, giải trí (entertaining). Đó là khi não bộ ở trong trạng thái hoàn toàn thư giãn. Lẽ dĩ nhiên, đây chính là lúc thông điệp quảng cáo trở nên “dễ thương” và “dễ gần” hơn rất nhiều. So với việc bị nhồi nhét quảng cáo trong lúc căng thẳng thì rõ ràng xem một mẩu quảng cáo thú vị rồi tán gẫu với bạn bè lại trở thành một hoạt động thú vị hơn rất nhiều.

          2.3. Đi TTTM sao có thể không dùng thang máy

Vì diện tích sàn của TTTM rất lớn nên khách tham quan thường muốn tiết kiệm thời gian hơn bằng cách di chuyển thang máy. Bình quân mỗi khách tham quan phải sử dụng thang máy ít nhất 2 lần. Tạo điều kiện cho quảng cáo thang máy trở nên thật lý tưởng.

Với rất nhiều ưu điểm kể trên, quảng cáo thang máy tại TTTM chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho người làm quảng cáo. Đặc biệt với hệ thống S@M đa dạng phủ rộng khắp 51 TTTM cao cấp nhất cả nước, các advertiser hoàn toàn có thể remarketing offline dễ dàng đến đối tượng mục tiêu của mình. Trong khi ngân sách chi trả cho hình thức này lại rẻ hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo khác.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ