Ngày đăng
26.02.2020

Người viết
Uyên Trịnh

Tổ chức Activation – Xu hướng của Marketing Trải Nghiệm

Ngày nay khi hành vi mua sắm của người tiêu dùng dần thay đổi, người làm quảng cáo cũng dần hướng đến nhiều phương thức marketing khác nhau. Bên cạnh Advocacy Marketing, Marketing trải nghiệm (Experiential Marketing) cũng đang được ứng dụng phổ biến. Tiêu biểu cho xu hướng này chính là hoạt động Tổ chức Activation. Một trong những dịch vụ NTComm đặc biệt đem đến cho khách hàng.

to-chuc-activation

Tổ chức Activation là gì?

Tổ chức Activation là một hình thức phổ biến trong xu hướng marketing trải nghiệm. Có thể kể đến như tổ chức roadshow, sampling sản phẩm hay tạo booth tương tác với khách hàng. Activation tỏ ra hiệu quả nhờ yếu tố tương tác hai chiều. Trong đó người tham gia được trực tiếp trải nghiệm, đánh giá sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Ngày nay, Activation đã dần trở nên phổ biến và được nhiều thương hiệu tin tưởng lựa chọn.

pg--to-chuc-activation-panasonic

Sự khác nhau giữa tổ chức Activation và Event

Tổ chức event hiểu theo cách đơn giản là việc tổ chức một sự kiện nhằm tăng sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ. Trong khi event chỉ tổ chức trong một thời gian ngắn (thông thường là 1 ngày, 1 buổi) và ít có cơ hội “sửa sai” thì Activation lại diễn ra trong nhiều ngày và cho người tổ chức cơ hội rút kinh nghiệm và làm tốt hơn trong cùng một chiến dịch. Tổ chức Event thường gặp áp lực về mặt thời gian. Trong khi tổ chức Activation lại đòi hỏi sự tính toán chuẩn xác về quy mô và số lượng địa điểm.

kich-hoat-thuong-hieu-panasonic

Xu hướng Activation 4.0

Nếu như trước đây Activation chỉ dừng lại ở các hình thức đơn giản như sampling sản phẩm thì giờ đây nhờ ứng dụng công nghệ mà các nhãn hàng có nhiều cơ hội hơn trong nỗ lực tương tác với khách hàng. Đơn cử như hoạt động Activation NTComm tổ chức cho Panasonic trước đây. Người tham gia được trải nghiệm game tương tác trên sản phẩm TV của hãng. Một mặt đem lại cảm giác thích thú. Mặt khác tạo ấn tượng tốt đẹp của nhãn hàng trong mắt người tiêu dùng.

activation-tuong-tac-vr

Để có được hoạt động Activation thực sự hiệu quả thì yếu tố độc đáo phải được đặt lên trên hết. Đặc biệt khi công nghệ lên ngôi với sự trợ giúp đắc lực của VR (Virtual Reality), các nhãn hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi đưa ra ý tưởng Activation.

pf-tai-booth-to-chuc-activation

Trong rất nhiều đơn vị cung cấp giải pháp tổ chức Activation hiện nay, NTComm tự tin là nhà cung cấp giải pháp uy tín. Không chỉ tổ chức Event, NTComm còn thực hiện nhiều dự án tổ chức Activation cho các nhãn hàng lớn như Panasonic hay Maggi. Đặc biệt với ưu thế là nhà cung cấp giải pháp S@M hiện đại, NTComm có thể ứng dụng công nghệ này vào các hoạt động Activation để đem lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch của khách hàng.