Ngày đăng
09.01.2121

Người viết
quynh.nguyen

Cơ hội quảng cáo cho ngành hàng FMCG trước thềm Tết 2021

Việt Nam đã và đang là thị trường tiềm năng và dần ghi được dấu ấn trên bản đồ kinh tế thế giới. Trong đó, FMCG là một trong những lĩnh vực đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, các thương hiệu cần đẩy mạnh quảng bá đến người tiêu dùng. Đặc biệt trước thềm Tết Nguyên Đán 2021 này! Cùng tìm hiểu bối cảnh và phương thức thúc đẩy thị trường này nhé!

1. Bối cảnh thị trường hàng tiêu dùng nhanh FMCG Việt Nam

Ngày nay, các nước châu Á đang phát triển nhanh hơn gấp ba lần so với các nước phát triển. Trong đó Việt Nam được xem là một trong những câu chuyện thành công lớn của châu Á. Và được công nhận là một môi trường kinh doanh hấp dẫn.

Tại Việt Nam, lĩnh vực thương mại truyền thống vẫn chiếm ưu thế trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Các chuyên gia cũng nhận định rằng, mức tăng trưởng của thị trường trong năm 2020 – 2025 sẽ đạt mốc 5-6%. Bởi những yếu tố sau đây:

  • Nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng đang ngày càng phân hóa, dẫn đến nhu cầu cá nhân ngày càng phức tạp và khác biệt.
  • Sức mua của người tiêu dùng mạnh hơn, đi kèm theo là những nhu cầu mới cần được đáp ứng.
  • Sức tăng của thị trường FMCG bước vào kỷ nguyên 1 chữ số, tuy nhiên được dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ việc phát triển các sản phẩm mới.
  • Rất nhiều ngành hàng sở hữu tiềm năng để phát triển, trong đó đồ chăm sóc cá nhân đang là ngành hàng có mức tăng trưởng tốt nhất.

2.Hành vi người tiêu dùng Việt trước thềm Tết 2021

Dịp lễ Tết năm nay được dự báo có nhiều thay đổi trong hành vi tiêu dùng của người Việt Nam do tác động mạnh mẽ của COVID-19. Theo báo cáo thị trường của Nielsen, Việt Nam là thị trường bị ảnh hưởng rất nhiều bởi khuyến mãi. 56% doanh thu của doanh nghiệp được tạo ra từ chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, hiệu quả bởi khuyến mãi chỉ đạt 29%. Con số này rất thấp so với mặt bằng chung của toàn cầu là 50%.

Liên quan đến vấn đề giá, Kantar Vietnam World Panel nhận định rằng người dân Việt Nam có trạng thái lạc quan hơn. Tuy nhiên thu nhập của họ cũng ít nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch. Do đó, giá cả hàng hoá cũng trở thành vấn đề nhạy cảm hơn.

Như vậy, các doanh nghiệp nên có kế hoạch đầu tư đa kênh và tăng trải nghiệm khách hàng để thúc đẩy tối đa doanh số. Điều này thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp tới yêu cầu về an toàn trước ảnh hưởng của đại dịch. Bên cạnh đó là nâng cao sự tin tưởng và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

3. Kênh truyền thông OOH cho ngành hàng FMCG

Theo nghiên cứu của OutSmart, 83% người tiêu dùng nhớ lại hình ảnh quảng cáo OOH trong 30 phút trước khi mua sắm. Bên cạnh đó là 11% người tiêu dùng đã mua hàng tại cửa hàng, siêu thị, TTTM,… trong 7 ngày qua do kết quả trực tiếp của quảng cáo OOH. Không phải ngẫu nhiên quảng cáo OOH, đặc biệt là quảng cáo tại TTTM lại có tác động như vậy đến tâm trí người tiêu dùng. Trên thực tếquảng cáo tại TTTM có rất nhiều ưu thế nổi bật mà không phải hình thức quảng cáo nào cũng có được.

S@M – một trong những hình thức quảng cáo tại TTTM chắc chắn sẽ là lựa chọn giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo trong giai đoạn này. Với hơn 700 thiết bị tại hơn 50 TTTM trên toàn quốc , S@M mang đến nhiều cơ hội hơn cho các thương hiệu khhi triển khai các chiến dịch quảng cáo. Đặc biệt là cơ hội cho các nhãn hàng FMCG thúc đẩy quảng bá cho đợt khuyến mại Tết 2021 sắp đến.

Để được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • Công ty Cổ Phần NT Communication
  • Địa chỉ: 54 – 56 Phan Khiêm Ích, Phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM
  • Email: sale@ntcomm.vn
  • Hotline: 0986 27 28 28