Ngày đăng
16.11.2020

Người viết
Uyên Trịnh

Digital Signage và triển vọng phát triển trên thị trường quảng cáo

Xuất hiện trên thị trường như một hệ quả tất yếu của làn sóng công nghệ 4.0, quảng cáo Digital Signage những năm qua đã liên tục giữ vững tốc độ phát triển và xuất hiện với tần suất ngày càng dày đặc. Nhất là tại vị trí các cửa hàng bán lẻ hay trung tâm thương mại sầm uất. Vậy hình thức này có gì đặc biệt và liệu trong tương lai có còn phát triển? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Digital Signage là gì?

Digital Signage hay còn được gọi là bảng hiệu kỹ thuật số. Đây là loại hình hiển thị thông tin trên các màn hình LCD, LED,… Khác với hình thức Print Ads truyền thống, Digital Signage tỏ ra hiệu quả hơn ở khả năng “trình diễn” hình ảnh sống động, bắt mắt với nhiều định dạng nội dung khác nhau.

Digital Signage phát triển mạnh mẽ trong năm 2019 và tiếp tục chiếm ưu thế trong thời gian gần đây. Theo một khảo sát của Digital Signage Today về các xu hướng quảng cáo trong tương lai (Future Trends), 60% nhà bán lẻ tham gia khảo sát khẳng định sẽ đầu tư vào hình thức này trong vòng hai năm tới. Chứng minh sức hút mãnh liệt của hình thức này với các nhà đầu tư quảng cáo.

Những con số biết nói

Năm 2010, Nielsen tiến hành theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo khi ứng dụng hình thức Digital Signage tại 120 cửa hàng tạp hóa. Kết quả cho thấy 4/5 nhãn hàng đặt quảng cáo tại đây có doanh số bán hàng tăng thêm 33% so với các nhãn hàng chỉ ứng dụng hình thức Print Ads thông thường. Sau 10 năm những con số này vẫn không có nhiều thay đổi. Cho thấy sức ảnh hưởng của Digital Signage vẫn không hề dừng lại.

Cũng theo một khảo sát của Nielsen (thực hiện cho SignStorey), 68% người tiêu dùng thừa nhận quảng cáo Digital Signage có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trong tương lai của họ.

Trong khi đó, theo một khảo sát của RichMedia Technologies, 63% người tiêu dùng khẳng định quảng cáo bằng Digital Signage thu hút sự chú ý hơn là những bảng biển quảng cáo truyền thống.

Triển vọng trong tương lai của Digital Signage

Báo cáo gần đây của các nhà nghiên cứu từ Markets and Markets dự đoán, trong năm 2024 giá trị thị trường Digital Signage có thể lên đến 30 triệu USD. Tốc độ tăng trưởng có thể đạt đến 7% mỗi năm so với thời điểm hiện tại. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngày càng nhiều đơn vị đầu tư vào quảng cáo Digital Signage. Thậm chí trong một bài báo, đơn vị này còn nhấn mạnh: “Bằng việc ứng dụng Digital Signage tại cửa hàng, các nhà bán lẻ có thể phân phối nội dung đến đối tượng mục tiêu. Qua đó tăng độ nhận biết, thúc giục quyết định mua hàng và khuyến khích khách hàng quay lại. Từ đó gia tăng doanh số bán hàng.”

Với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) và Internet of Things (IoT), xu hướng ứng dụng tiếp thị gần (proximity marketing) cũng trở nên phổ biến hơn. Qua đó khiến quảng cáo Digital Signage trở nên “thông minh” hơn. Cụ thể, quảng cáo trên Digital Signage có thể cá nhân hóa trải nghiệm quảng cáo. Sau đó tiếp cận nội dung theo đúng sở thích, nhu cầu của đối tượng. Lẽ dĩ nhiên, xác suất người xem đưa ra quyết định mua hàng sẽ cao hơn rất nhiều so với việc “bị” tiếp cận với quảng cáo ngẫu nhiên.

S@M Channel và làn sóng Digital Signage

Không ngoa khi nói rằng, S@M Channel chính là đại diện tiêu biểu của làn sóng Digital Signage tại phân khúc quảng cáo trung tâm thương mại trong khoảng nửa thập kỉ qua. Sở hữu độ phủ trên toàn quốc với hệ thống 50 TTTM và 700 màn hình quảng cáo, S@M Channel dễ dàng chinh phục khách tham quan khi di chuyển tại TTTM. S@M Channel còn đặc biệt phát triển công nghệ để bắt nhịp cùng xu hướng thế giới. Mà đại diện gần đây chính là S@M Crescent Mall với tính năng nhận diện độ tuổi, giới tính để tiếp cận nội dung phù hợp.

Ngoài TTTM, hiện nay S@M Channel cũng đang tiếp tục mở rộng phạm vi ảnh hưởng đến các siêu thị Lotte Mart lẫn chuỗi cửa hàng bán lẻ khác. Hứa hẹn sẽ đem đến nhiều hơn một sự lựa chọn cho nhãn hàng khi có nhu cầu quảng cáo.

Thông tin liên hệ chi tiết

  • Công ty Cổ Phần NT Communication
  • Địa chỉ: 54 – 56 Phan Khiêm Ích, Phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM
  • Hotline: 0986 27 28 28
  • Email: sale@ntcomm.vn